วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ไทเกอร์ วูดส์(Tiger woods)

เอลดริค ไทเกอร์ วูดส์ (Eldrick Tiger Woods)
(
30 ธันวาคม พ.ศ. 2518 - ) นักกอล์ฟอาชีพชาวอเมริกันมืออันดับหนึ่งของโลก ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เกิดจากมารดาชาวไทย ชื่อ นางกุลธิดา วูดส์ (พันธ์สวัสดิ์) กับบิดาอดีตทหารผ่านศึกในสงครามเวียดนามชาวแอฟริกัน-อเมริกัน ชื่อ เอิร์ล วูดส์ ไทเกอร์ วูดส์ มีพี่ชายและพี่สาวต่างมารดา 3 คน
ปัจจุบัน ไทเกอร์ วูดส์ ชนะเลิศการแข่งขันพีจีเอทัวร์ ทั้งสิ้น 62 รายการ และรายการเมเจอร์ 13 รายการ

ไทเกอร์ วูดส์ มีชื่อเล่นเป็นภาษาไทยว่า ต้น
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟมือ 1 ของโลก กลายเป็นคุณพ่อคนใหม่ หลังจาก เอลิน วู้ดส์ คลอดลูกสาว เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 18 มิ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมตั้งชื่อว่า "แซม อเล็กซิส วู้ดส์" เจ้าตัวสุดดีใจประกาศผ่านทางเวบไซต์ส่วนตัวว่า ทั้งแม่และลูกแข็งแรงดี และรู้สึกตื่นเต้นที่จะนำสมาชิกคนใหม่ไปแนะนำตัวกับเพื่อนๆ คนอื่น
ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ที่เพิ่งวืดแชมป์ายูเอส โอเพ่น ด้วยการพ่ายให้กับ อังเคล คาเบรรา จากอาร์เจนตินา แต่ได้รับข่าวดีกว่าเดิม เมื่อได้ประกาศผ่านเวบไซต์
http://www.tigerwoods.com/ ซึ่งเป็นเวบไซต์ส่วนตัวว่า เอลิน วู้ดส์ ภรรยาของเขาได้คลอดลูกสาว เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันถัดจากวันพ่อแห่งชาติของสหรัฐ เพียงวันเดียว โดยตั้งชื่อว่า แซม อเล็กซิส วู้ดส์
"เอลิน และผม มีความยินดีที่จะประกาศถึงการคลอดของลูกสาว แซม อเล็กซิส วู้ดส์ สำหรับ แซม คลอดออกมาเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน ทั้ง เอลิน และ แซม แข็งแรงดี รวมทั้งกำลังพักผ่อนอย่างสงบ เราขอขอบคุณทีมแพทย์ สตาฟฟ์ของโรงพยาบาล ที่ทุ่มเททำงานอย่างหนัก นี่ถือเป็นเวลาพิเศษในชีวิตของเราอย่างแท้จริง และ เราก็ตั้งตาคอยจะพา แซม ไปเจอครอบครัว และ เพื่อนๆ ในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า เราขอขอบคุณทุกคนที่อวยพร และ เคารพความเป็นส่วนตัวของเราเรื่อยมา" ไทเกอร์ กล่าวในเวบไซต์
สำหรับ ไทเกอร์ กับ เอลิน นางแบบสาวชาวสวีดิช แต่งงานกันในเดือนตุลาคมปี 2005 ก่อนที่ ยอดโปรกอล์ฟเจ้าของตำแหน่งแชมป์เมเจอร์ 12 รายการ จะประกาศว่า เอลิน ตั้งท้องเมื่อวันที่ 31 ธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งเป็นวันเกิดของเขาเอง และกำหนดคลอดในเดือนกรกฎษคมปีนี้ แต่ปรากฏว่าเด็กน้อย แซม อเล็กซิส คลอดเร็วกว่ากำหนด นอกจากนั้น ไทเกอร์ ไม่ได้เปิดเผยถึงโรงพยาบาลที่คลอด แต่ครอบครัวของเขาอาศัยอยู่ที่ ออร์ลันโด รัฐฟลอริดา วอร์มอัพก่อนออกรอบ แบบ "ไทเกอร์ วูดส์"
การวอร์มก่อนออกรอบของไทเกอร์ทุกวันทุกรายการเขาทำเหมือนเดิมทุกครั้ง ขั้นตอนจากเริ่มต้นจนถึงตีชอตแรกของวันใช้เวลาทั้งสิ้น 75 นาที โดยเริ่มที่กรีนซ้อมพัตแล้วกลับมาจบการวอร์มอัพที่กรีนซ้อมพัตอีกครั้งหนึ่งจึงเดินขึ้นแท่นทีออฟหลุมแรกต่อไปนี้เป็นลำดับเวลาการวอร์มอัพก่อนออกรอบของไทเกอร์ ในกรณีทีออฟไทม์ของเขาในวันนั้นคือ 08.00 น.06.45 น.เดินขึ้นกรีนซ้อมพัตพร้อมพัตเตอร์และลูกกอล์ฟ 2 ลูก ใช้เวลาซ้อม 20 นาที พัตประมาณ 60 ครั้ง ส่วนใหญ่จะพัตระยะไกลแบบพัตเลี้ยงไลน์หรือพัตอ่อยกะให้ลูกหยุดพอดีตรงเป้าหมายแบบที่ฝรั่งเรียกแล็ก (lag)ที่เริ่มต้นซ้อมพัตแบบนี้ก็เพื่อจับความเร็วของกรีนและสร้างจังหวะการ สโตรกลูกให้นุ่มนวล ในจำนวน 60 พัตที่ซ้อมจะมีประมาณ 16 พัตที่พัตจากระยะ 40 ฟุต ขึ้นไปหลังจากนั้นก็ลดระยะลงมาจนกระทั่งถึงพัตระยะใกล้ที่สุดคือ 5-6 ฟุต07.05 น.เดินจากกรีนซ้อมพัตเข้าไดรวิ่งเรนจ์ยืดเส้นยืดสายด้วยการ เล่นลูกพิตช์ระยะสั้นๆ 7-8 ชอต หลังจากนั้นก็เริ่มตีชุดเวดจ์แบบเต็มวง แล้วไล่ตามความยาวของก้านจากกลุ่มเหล็กสั้นไปหากลุ่มเหล็กกลาง กลุ่มหัวไม้แฟร์เวย์ และหัวไม้ 1 ทุกกลุ่มและหัวไม้ 1 ตีกลุ่มละ 5 นาที หลังจากนั้นก็ตีย้อนกลับจากหัวไม้ 1 ไปหาเวดจ์ และปิดท้ายด้วยไม้ที่เขาตั้งใจจะตีชอตแรกบนแท่นทีออฟหลุมแรกอีก 1 ชอต ซึ่งอาจจะเป็นหัวไม้ 1 หรือหัวไม้ 3 แล้วแต่เลย์เอาต์ของสนามแข่งขันใช้เวลาในการไดรวิ่งเรนจ์ 35 นาที07.40 น.ใช้เวลา 5 นาทีซ้อมระเบิดทราย พิตช์จากรัฟ ซ้อมตีฟล็อป ชอต ชิปข้างกรีนและพิตช์จากไลโล้นอีกอย่างละ 2 ชอต07.45 น.กลับไปที่กรีนซ้อมพัตอีกหน ใช้เวลา 8 นาทีซ้อมพัตระยะสั้นภายในรัศมีไม่เกิน 12 ฟุต ประมาณ 20 พัต07.53 น.เดินไปที่เต็นท์กรรมการข้างแท่นทีออฟหลุมแรกเพื่อรับสกอร์การ์ด จับมือทักทายกับกรรมการและนักกอล์ฟที่จะออกก๊วนเดียวกัน เตรียมตัวออกสตาร์ต08.00 น.ตีทีชอตหลุมแรกทั้งหมดนี้คือกิจวัตรก่อนออกรอบของไทเกอร์ ใครที่เล่นกอล์ฟแบบจริงจังน่านำไปทดลองดูทำแล้วคงไม่ตีดีเท่าไทเกอร์ แต่ที่ได้แน่ๆ คือกล้ามเนื้อมีความพร้อม จิตใจพร้อม ทำให้ไม่บาดเจ็บจากการเล่นกอล์ฟ

1 ความคิดเห็น:

sodami กล่าวว่า...

เค้าเก่งมากเลย